Lương tháng rất cao nhưng tại sao nghề Spa vẫn thiếu nhân lực?

♠ Posted by thanhhungtk in at 03:25




Với mức thu nhập trung bình cao hơn nhiều cử nhân mới ra trường, nghề chăm sóc sắc đẹp vẫn khó tìm nhân sự tốt. (Xem thêm: Khóa đào tạo spa tại Tam Kỳ)


Thực trạng hiện nay


Theo thống kê của Viện Sức khỏe Toàn cầu, năm 2018, ngành công nghiệp spa trên thế giới có giá trị 119 tỷ USD. Cùng sự phát triển nhanh của nền kinh tế, nhu cầu làm đẹp của xã hội cũng tăng cao từ 20-50% mỗi năm.


Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Đào tạo và Phát triển Nghề làm đẹp Việt Nam, cho hay mỗi năm, nước ta có 2.000 spa, thẩm mỹ viện được mở, tạo cơ hội việc làm tốt cho người đam mê ngành này.


Nhu cầu làm đẹp của cả hai giới nam và nữ đang gia tăng rất nhanh, dẫn đến số lượng chuyên viên thẩm mỹ thiếu hụt trầm trọng. Ước tính ngành này đang cần khoảng 10.000 nhân lực để đáp ứng các nhu cầu làm đẹp, phun xăm thẩm mỹ.


Học nghề spa uy tín tại Tam Kỳ
Nhiều bạn chọn nghề Spa vì thời gian đào tạo ngắn, thu nhập tốt

Đào tạo và Thu nhập nghề Spa


Ở một số cơ sở lớn, người học có cơ hội được đào tạo liên tục, ngoài kỹ thuật cơ bản còn được học từ 3-6 tháng. Họ còn được đào tạo thêm về công nghệ, máy móc làm đẹp.


Khi có tay nghề và kinh nghiệm, được cấp chứng chỉ theo quy định, kỹ thuật viên có thể được đề bạt vị trí quản lý, lao động tại nước ngoài hoặc tự mở cơ sở riêng.


Lương cứng của của kỹ thuật viên spa tại Việt Nam dao động 4-6 triệu. Nếu tính thêm tiền thưởng doanh số, tip của khách, tổng thu nhập có thể hơn 10 triệu đồng.


Đại diện một số cơ sở đào tạo cho hay học nghề spa không khó nhưng đòi hỏi sự chăm chỉ. Nếu không chịu khó thực hành, bạn khó trở thành kỹ thuật viên giỏi.


Chủ yếu là tinh thần ham học hỏi, yêu thích với nghề thì sẽ học tập tốt và có tay nghề vững vàng, tốt nghiệp được ngay các cơ sở Spa săn đón.


Về chương trình đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ban hành chương trình sơ cấp nghề: Phun thêu thẩm mỹ, chăm sóc da, trang điểm thẩm mỹ, thiết kế và tạo mẫu tóc. Bộ này cũng đã thẩm định và cho phép đào tạo các nghề: Chăm sóc sắc đẹp trình độ trung cấp, cao đẳng; vẽ móng nghệ thuật trình độ sơ cấp.


Thế nhưng, dù là ngành có tiềm năng phát triển mạnh, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ spa “đau đầu” vì vấn đề nhân sự. Trong xã hội nhiều phụ huynh coi trọng bằng cấp, không ai muốn cho con đi học nghề làm việc ở spa.


Có lẽ chúng ta cần có cái nhìn thoáng hơn về nghề đem lại sắc đẹp cho mọi người này. Biết rằng nghề nào chẳng có những thăng trầm, nhưng phải cố gắng phấn đấu thì mới có thể đứng vững được trong bất cứ công việc nào, cho dù công việc đó hiện tại đang rất Hot và đang rất cần bạn.


Học nghề spa ở đâu tốt nhất?


Trên cả nước có rất nhiều cơ sở, địa chỉ đào tạo nghề spa tốt, uy tín và chuyên nghiệp. Các bạn đang quan tâm đến việc học nghề spa và muốn tìm hiểu thẩm mỹ viện, học viện spa uy tín – chuyên nghiệp để theo học và hành nghề hãy đến với Salem Home:



  • Tại Salem Home Tam Kỳ, đội ngũ giáo viên luôn giảng dạy với phương châm “Dạy kỹ, thực hành sâu, đạo đức tốt, và tác phong chuyên nghiệp”. Nhờ đó khi học viên tốt nghiệp có tay nghề rất ổn, nhanh chóng nắm bắt được xu thế, kiến thức làm đẹp.

  • Khi đến cới các khóa đào tạo nghề Spa của Salem Home, học viên sẽ được hỗ trợ đầy đủ những gì mà bất kì một học viên Spa ao ước, bên cạnh đó sau khi tốt nghiệp học viên còn được cam kết đầu ra, 100% có việc làm ổn định, hoặc tự tin mở cơ sở Spa cho riêng mình.

  • Bằng cấp tại Salem Home được Bộ Lao động, Thương binh &Xã hội chứng nhận và có giá trị sử dụng tại những môi trường Thẩm mỹ chất lượng cao.


Các khóa học tại Thẩm mỹ Salem Home



  • Kỹ thuật viên Phun xăm.

  • Kỹ thuật viên Nails, Gội đầu.

  • Kỹ thuật viên Spa.

  • Quản lý Spa.


Nếu bạn yêu thích, đam mê với lĩnh vực làm đẹp, thật sự muốn gắn bó với nghề làm đẹp, mong muốn có thu nhập ổn định, lâu dài bằng khả năng và tay nghề của mình thì nghề spa mới là cánh cửa mở ra tương lai của chính bạn.


Nguồn: Tổng hợp


Xem nhiều:





Nguồn: Salem Home

Salem home Tam Kỳ
Thẩm mỹ viện tam kỳ
Spa ở Tam Kỳ
Phun môi tại Tam Kỳ
Spa tắm trắng tam kỳ
Triệt lông tại Tam Kỳ
Spa nâng khuôn mày ở tam kỳ
Spa chăm sóc da ở tam kỳ
Giảm mỡ bụng tại Tam Kỳ
Nặn mụn tại Tam Kỳ
Xóa xăm tại tam kỳ

https://sacdepvadoisong.com/luong-thang-rat-cao-nhung-tai-sao-nghe-spa-van-thieu-nhan-luc/?feed_id=2613&_unique_id=642741c594493

0 nhận xét:

Đăng nhận xét