Nám da sau sinh và các biện pháp điều trị nám da sau sinh hiệu quả

♠ Posted by Hùng Thanh in at 19:41




Hiện tượng nám da sau sinh khá phổ biến đối chị em chúng ta. Nám thường xuất hiện ở gò má do trong và sau quá trình sinh nở nội tiết tố trong cơ thể đã bị thay đổi nhiều. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến nám  Vậy làm thế nào để điều trị nám da an toàn đối với mẹ bỉm sữa. Hãy cùng mình tìm hiểu các phương pháp điều trị nám sau sinh hiệu quả nhé.


Đối với phụ nữ sau sinh thì thể trạng sức khỏe rất yếu, nhạy cảm với các loại mỹ phẩm và với tâm lí chung lo sợ ảnh hưởng tới con nên không điều trị nám da. Khiến chị em rất tự ti và không muốn giao tiếp. Nám da nếu không điều trị và bảo vệ da sớm nó sẽ lan rộng ra, nám da sạm màu làm da nhanh lão hoá. Ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của người phụ nữ sau sinh


Nám da sau sinh
Nám da sau sinh


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám sau sinh


Thay đổi nội tiết tố


Do ảnh hưởng bởi sự thay đổi của 2 yếu tố Estrogen và progesteron, chu kỳ kinh nguyệt cũng là 1 phần ảnh hưởng đến nội tiết tố của phụ nữ dẫn đến tình trạng nám sau sinh. Ngoài ra, bởi sự tác động của 2 yếu tố nói trên làm tăng hắc sắc tố melanin đến việc thâm sạm ở nách, khuỷu tay, đầu gối….


Nám da có thể mờ đi sau sinh nhưng cần thời gian khá lâu nếu biết kết hợp giữa dưỡng và chăm sóc da kỹ lưỡng.


Sức khỏe suy giảm


Trải qua mỗi lần sinh nở khiến cho chị em chúng ta mất sức rất nhiều, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại xâm nhập phá huỷ làn da của mình dẫn đến nám da. Lão hoá da khiến da thiếu sức sống, không săn chắc.


Các chị em phụ nữ sau sinh thay đổi thời gian sinh hoạt, mất ngủ vì thời gian chăm con và không có thời gian để chăm sóc da, vì thế không thể tránh khỏi thái độ mệt mỏi, căng thẳng. Tình trạng này kéo dài dẫn đến mắt có quầng thâm, da trở nên thâm sạm nám thành từng mảng ngay.


Hơn thế, nếu chị em ta thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời với cường độ nhiều mà không được che chắn kĩ và kín thì tình trạng nám da càng dễ dàng xuất hiện hơn và lan rộng ra khắp mặt. Ngoài ra, còn do một số nguyên nhân khác như di truyền…..


Nám da sau sinh
Nám da sau sinh

Cách điều trị nám phổ biến hiện nay cho chị em sau sinh


Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị nám hiện đại bằng công nghệ và các mẹo dân gian sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để điều trị. Các bạn cần cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị nám nào an toàn cho cả mẹ và bé, thường thì các chị em sẽ lựa chọn phương pháp dân gian vì vừa an toàn và tiết kiệm khá nhiều chi phí.


Chế độ ăn uống


Duy trì chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chất xơ khoáng chất cũng như vitamin ở các bữa ăn chính và phụ. Ăn uống một cách khoa học để đảm bảo sức khỏe tốt. Từ đó, ngăn ngừa được sự thay đổi các hormone sau sinh của chị em phụ nữ làm giảm nguy cơ xuất hiện trình trạng nám da sau sinh. Ngoài ra nên bổ sung các loại thực phẩm từ thiên nhiên, kết hợp điều trị và ngăn ngừa từ ngoài vào trong.


Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng
Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Ngủ đủ giấc


Chủ động trong việc sắp xếp thời gian để chăm con để ngủ đủ giấc kết hợp với việc tập thể dục nhẹ nhàng mang lại sức khoẻ dẻo dai và một làn da khỏe mạnh.


Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

Các mẹo điều trị nám sau sinh các chị em nên lưu ý


Tinh bột nghệ và nước cốt chanh


Nghệ không chỉ có tác dụng làm sáng da mà còn có chức năng điều trị nám. Pha tinh bột nghệ với nước cốt chanh trộn đều chúng đắp lên mặt 10-15 phút sau đó sửa lại bằng nước sạch. Các chị em kiên trì sẽ có kết quả bất ngờ nám da


Tinh bột nghệ và nước cốt chanh
Tinh bột nghệ và nước cốt chanh

Mặt nạ chanh và mật ong


Bạn đánh đều mật ong và chanh thành hỗn hợp hơi sệt sau đó đắp lên mặt để 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch, nên đắp 2-3 lần/tuần.


Mặt nạ chanh và mật ong
Mặt nạ chanh và mật ong

Mặt nạ khoai tây


Mẹo này rất đơn giản các mẹ chỉ cần cắt khoai tây thành các lát mỏng đắp lên mặt rồi sau 15 phút gỡ ra sửa lại mặt bằng nước ấm. Đắp thường xuyên 1 tháng các chị em sẽ thấy kết quả bất ngờ với làn da sáng mờ nám của bạn.


Khoai tây cắt lát mỏng đắp mặt nạ
Khoai tây cắt lát mỏng đắp mặt nạ

Tóm lại bài viết trên đây các nêu ra các phương pháp điều trị cũng như các mẹo nhân gian để các mẹ bỉm lưu ý điều trị và ngăn ngừa nám da sau sinh rất an toàn và hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. Các bạn nên tham khảo và lựa chọn cho mình một phương pháp nào phù hợp với làn da và cơ địa của bạn thân mình nhé. Chúc các mẹ có một làn da trắng da sau sinh nhé. 


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 57 Lê Lợi, Phường, An Mỹ, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam


Hotline: 0567.77.52.52


Facebook: Thẩm Mỹ Salem Home




Nguồn: Salem Home

Salem home Tam Kỳ
Thẩm mỹ viện tam kỳ
Spa ở Tam Kỳ
Phun môi tại Tam Kỳ
Spa tắm trắng tam kỳ
Triệt lông tại Tam Kỳ
Spa nâng khuôn mày ở tam kỳ
Spa chăm sóc da ở tam kỳ
Giảm mỡ bụng tại Tam Kỳ
Nặn mụn tại Tam Kỳ
Xóa xăm tại tam kỳ

Nguồn: Làm Đẹp Cùng Chuyên Gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét