Tại sao giảm mỡ bụng dưới lại khó vậy

♠ Posted by Hùng Thanh in at 14:21




Giảm mỡ bụng dưới là một trong những vấn đề đặc biệt được nhiều người quan tâm đến, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Thường khi có mỡ thì mỡ lại hay đọng lại ở phần bụng dưới nhiều nhất. Rất nhiều người quyết tâm “chia tay” mỡ bụng nhưng lại thất bại và thường mất hết ý chí kiên định ban đầu. Hãy cùng Salem Home điểm qua những khó khăn cũng như nguyên nhân tại sao khó giảm mỡ bụng dưới đến vậy nhé.


Nguyên nhân khiến mỡ hay dồn lại ở phần bụng dưới


Nhiều người có dáng người gầy hay nhỏ nhắn nhưng vòng 2 lại to “đột biến”. Lý do vì “nàng” mỡ ngự trị đã khá lâu mà không có cách gì xua đuổi được. Làm sao để giảm mỡ bụng dưới khiến nhiều người cảm thấy căng thẳng và bế tắc. Bởi phần mỡ bụng dưới thường rất dày, chắc và là loại mỡ già khó loại bỏ.


Mỡ hay tích lại ở phần bụng dưới đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng nguyên nhân lớn nhất chính là không có chế độ vận động hợp lý để đốt cháy năng lượng. Điều này không chỉ khiến bạn béo bụng mà còn không hề tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây béo bụng rất phổ biến khác như:



  • Lười vận động khiến mỡ thừa tích tụ;

  • Sau khi ăn xong không vận động mà ngồi hoặc nằm ngay;

  • Thói quen ngồi một chỗ lâu dài nhưng không chịu đổi tư thế;

  • Sử dụng nhiều bia, rượu, chất có cồn, ăn uống nhiều đồ ngọt… cũng là nguyên nhân hàng đầu gây béo bụng. Vì cơ thể sẽ ưu tiên phân giải chất cồn trước rồi mới phân giải vàtiêu thụ chất béo.

  • Căng thẳng làm tăng hóc môn Cortisol, loại hóc môn gây tăng cân, hạn chế việc tiêu thụ chất béo.


Xác định được nguyên nhân sẽ giúp giảm mỡ bụng dưới dễ dàng hơn
Xác định được nguyên nhân sẽ giúp giảm mỡ bụng dưới dễ dàng hơn

Những khó khăn khi giảm mỡ bụng dưới thường gặp


Không phải ai cũng thành công khi giảm béo hay giảm mỡ ở phần bụng dưới. Điều đối lập ai cũng cảm thấy đáng ghét đó là khi béo lên thì bụng lại béo đầu tiên rồi mới đến các bộ phận khác. Khi người ốm lại thì các bộ phận khác lại giảm trước còn mỡ bụng vẫn trơ trơ ra đó.


Việc giảm mỡ ở phần bụng dưới thường rất khó khăn và khiến nhiều người cảm thấy nản chí. Những khó khăn thường gặp nhất có thể kể đến sau đây.


Ăn nhiều tinh bột, chất béo


Khó khăn đầu tiên mà nhiều người gặp phải đó là không thể hặn chế đồ béo hay nhiều tinh bột. Cơm, bún, mỳ…đều là những thực phẩm rất giàu tinh bột và cung cấp nhiều năng lượng. Nhưng đây là loại thực phẩm hàng ngày của chúng ta. Nếu ăn quá ít nhiều người sẽ chóng đói và không đủ sức làm việc nên sẽ gây khó giảm mỡ bụng dưới.


Không có nhiều thời gian


Cuộc sống càng hiện đại con người càng bận rộn với công việc, gia đình, con cái… Tập luyện luôn là giải pháp hàng đầu khi muốn giảm mỡ bụng nhưng bạn lại không có thời gian, nhất là chị em nội trợ. Để giảm mỡ bụng thì cần phải tập luyện cường độ cao. Vì thế hãy cố gằng sắp xếp thời gian biểu của mình nhé.


Yếu tố di truyền


Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng yếu tố di truyền có ảnh hưởng một phần đến tỷ lệ béo phì và bụng tích mỡ. Những người có yếu tố di truyền này dù cùng chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi… Nhưng họ sẽ khó giảm mỡ bụng dưới hay giảm cân hơn so với người khác.


Thiếu ngủ, mất ngủ vào ban đêm


Nhiều người bị bệnh mất ngủ hoặc không có thời gian để ngủ đủ giấc cũng dễ tích mỡ bụng dưới hơn. Lý do vì khi thức đêm nhiều cơ thể tiết ra một chất khiến việc đốt cháy mỡ thừa bị hạn chế. Ngoài ra việc thiếu ngủ vào ban đêm sẽ khiến chúng ta cảm thấy rất mau đói. Từ đó ăn nhiều hơn, cơ thể sẽ tích tụ mỡ thừa nhiều hơn và thường tập trung ở vùng bụng.


Phụ nữ có tạng tử cung hàn


Có một điều mà rất ít người biết đến đó là những người phụ nữ có tạng cơ thể hàn ở phần tử cung sẽ rát hay tích mỡ ở bụng dưới. Lý do là cơ thể sẽ phát ra tín hiệu là ở vùng này cơ thể bị lạnh. Mỡ có xu hướng tích tụ vào bụng dưới để giữ ấm cho phần bụng chứa tử cung bên trong. Để giảm được mỡ bụng dưới thì bạn cần phải điều trị khỏi chứng tử cung lạnh này.


Hy vọng những chia sẻ về lý do tại sao khó giảm mỡ bụng dưới của Salem Home hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn xinh đẹp dáng ngà!


XEM NHIỀU NHẤT:
Thẩm mỹ viện tam kỳ


Spa ở Tam Kỳ


Giảm béo bụng


Giảm mỡ bụng


Tập giảm mỡ bụng


Giảm mỡ bụng tại Tam Kỳ


Giảm mỡ bụng dưới


 


 




Nguồn: Salem Home

Salem home Tam Kỳ
Thẩm mỹ viện tam kỳ
Spa ở Tam Kỳ
Phun môi tại Tam Kỳ
Spa tắm trắng tam kỳ
Triệt lông tại Tam Kỳ
Spa nâng khuôn mày ở tam kỳ
Spa chăm sóc da ở tam kỳ
Giảm mỡ bụng tại Tam Kỳ
Nặn mụn tại Tam Kỳ
Xóa xăm tại tam kỳ

Nguồn: Làm Đẹp Cùng Chuyên Gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét