Nhà hàng “bốc hơi” 190 triệu đô la sau vụ thực khách tố có chuột chết trong nồi lẩu

♠ Posted by thanhhungtk at 09:00

các nhà hàng lẩu ở Trung Quốc luôn là nơi lôi kéo rất đông thực khách. Tuy nhiên, sau vụ lùm xùm can dự tới an toàn thực phẩm mới đây tại chuỗi nhà hàng lẩu nức danh Xiabu Xiabu làm nhiều người “chùn chân” lúc nghĩ đến việc ăn lẩu.

Sự việc xảy ra hôm 6/9 cách đây không lâu, khi 1 phụ nữ có thai đi ăn cùng chồng và hàng ngũ bạn thì giật mình phát hiện thấy với xác chuột con chết cứng trong nồi nước lẩu. Đó là nhà hàng Xiabu Xiabu nằm ở đô thị Duy phường, thức giấc Sơn Đông.

những địa điểm chụp ảnh cưới cuốn hút nhất Việt Nam

Xác chuột bị thực khách phát hiện trong nồi lẩu

Người chồng cho biết, đại diện nhà hàng yêu cầu bồi thường họ 5000 tệ, nhưng cặp đôi đã từ khước vì muốn vợ đi rà soát sức khỏe phần đông. Người này cũng cáo buộc một nhân viên nhà hàng đề nghị vợ anh phá thai nếu lo lắng về sức khỏe đứa trẻ, và tương trợ 20.000 tệ.

hiện nay, nhà hàng này đang tạm đóng cửa để các cơ quan chức năng tiếp diễn thăm dò sự việc. Trong khi chậm tiến độ, vào cuối phiên thương lượng hôm 11/9 mới đây, cổ phiếu của tổ chức này đã giảm gần 12.5%. Đây là thời khắc xuống thấp nhất trong một năm vừa mới đây. Hay cụ thể hơn, vụ phát hiện chuột chết trong nồi lẩu làm cho công ty “bốc hơi” 190 triệu đô la Mỹ tiền cổ phiếu.

Vụ lùm xùm lần này của Xiabu Xiabu rất thu hút sự chú ý trong khoảng dư luận. Rộng rãi người cho biết, đây vốn là quán hàng ưa chuộng của họ, nhưng sau chuyện này, cần cân kể hơn lúc chọn địa điểm ăn uống.

Lẩu vốn là món ăn được thực khách Trung Quốc ưa chuộng. Nhưng vài năm trở lại đây, phổ quát người lên tiếng kêu ca về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh tại chuỗi các shop lẩu. Thậm chí có người phát hiện một số nhà hàng tái sử dụng nước lẩu mang khách mới.

Xiabu Xiabu là chuỗi nhà hàng lẩu khai trương vào năm 1998, với 759 nhà hàng trên khắp Trung Quốc, đặt tại đa dạng thành phố lớn trong khoảng Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân cho tới Hong Kong.

Chippi Blogtổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét