Phát hiện hũ đựng hàng trăm đồng xu vàng còn nguyên lành trị giá hàng triệu đô la Mỹ

♠ Posted by thanhhungtk at 14:00

Phát hiện hũ chứa hàng trăm đồng xu vàng còn vẹn nguyên giá trị hàng triệu USD

Mẹo hay khi đi du lịch phượt

1 hũ cất đựng hàng trăm đồng xu vàng còn nguyên lành có niên đại từ thế kỷ thứ 5, giá trị tới hàng triệu đô la Mỹ, vừa được tìm thấy ở bên dưới một nhà hát tại Italy.

Đó là rạp hát Cressoni ở Como, Italy. Khi người lao động đang phá bỏ công trình này, họ vô tình phát hiện ra "kho báu" là một hũ chứa cất đến cả trăm đồng xu vàng. Kho báu này tức thời được chuyển đi rà soát xác định niên đại, trước khi đến các viện bảo tàng.

Trong thời kỳ tháo dỡ bỏ nhà hát, nhóm người lao động vô tình phát hiện thấy hũ chôn hàng trăm đồng xu vàng

Theo ông Luca Rinaldi, một nhà khảo cổ tại địa phương cho biết: "Chúng tôi hiện chưa thể đề cập trị giá chính xác của hũ đựng tiền vàng. Nhưng đây thực sự là phát hiện đặc biệt, sở hữu giá trị chẳng thể đo đếm". Được biết, hũ đồng xu được bảo quản ở hiện trạng tuyệt vời.

Đặt phòng khách sạn giá thấp Đà Nẵng

Hũ chôn được bảo quản khá tuyệt vời

khi mà chậm triển khai, Bộ trưởng Bộ văn hóa Italy, ông Alberto Bonisoli cho rằng: "Đây là 1 phát hiện làm tôi rất tự hào. Hiện chúng tôi chưa nắm rõ tầm quan yếu về văn hóa, lịch sử của hiện vật vừa phát hiện. Khu vực này là một kho báu thực sự".

nhà hát Cressoni ở Como được khánh thành vào năm 1870. Sau ngừng thi côngĐây, nơi này được chuyển thành rạp chiếu phim trước lúc chính thức đóng cửa vào năm 1997. Trước chậm tiến độ, chính quyền địa phương đã cho phép túa bỏ công trình để chuyển đổi thành 1 dinh thự đẳng cấp.

các đồng xu vàng thời La Mã cổ ước tính cả triệu USD

Hiện các nhà chức trách đang lên kế hoạch đình chỉ việc tháo bỏ để đội ngũ khảo cổ Đánh giá, khai quật khu vực này.

Hoàng Hà

Theo DM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét